สารบัญนี้แยกออกจากสารบัญรวมเพื่อสะดวกในการค้นหา ผู้อ่านสามารถกดไปที่ชื่อบทความเพื่อเข้าถึงบทความได้โดยตรง โดยในสารบัญฉบับนี้จะเป็นเรื่องการศึกษาพิเศษ ว่าด้วยเรื่องทฤษฎีหรือแนวคิดเกี่ยวกับบุคคลที่มีภาวะออทิซึมเปกตรัม สมาธิสั้น บกพร่องทางการเรียนรู้ และความบกพร่องอื่น ๆ เครื่องมือและแผนการสอน เทคนิคการสอนและการปรับพฤติกรรม และสื่อและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง ในเชิงวิชาการ จำนวน 18 บทความ
การศึกษาพิเศษ
ความบกพร่องทางสมองส่วนการคิดเชิงบริหารในระดับกว้าง (Broad impairment) ของบุคคลที่มีภาวะออทิซึมฯ
การจัดการตนเอง (Self-Management): กลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุดในการบริหารเวลาและงานของนักเรียนออทิซึมฯ
การวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่าง Self-Control, Self-Regulation, และ Self-Management ในนักเรียนออทิซึมฯ
การจัดการเวลาและงาน: สะพานที่มองไม่เห็นระหว่างการเรียนรู้กับความเป็นอิสระของนักเรียนออทิซึมฯ
Scaffolding: ต่อยอดสู่การจัดการตนเองเพื่ออิสรภาพการเรียนรู้ของผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษ
Scaffolding ด้วยเทคโนโลยีและ AI: การเสริมสร้างการเรียนรู้อย่างอิสระของนักเรียนออทิซึมสเปกตรัม
พฤติกรรมที่พูดแทนใจ: ถอดรหัสความเครียดของเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปคตรัมเพื่อการช่วยเหลือ
Theory of Mind กับเด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัม: ความเข้าใจ ความบกพร่อง และแนวทางส่งเสริม
Social Story: การใช้เรื่องราวเพื่อเปลี่ยนวิธีคิด พฤติกรรม และสร้างคน
Social Story: หลักการและองค์ประกอบที่มีคุณภาพ พร้อมตัวอย่างที่นำไปใช้ได้
โปรแกรม TEACCH: แนวทางพัฒนาการเรียนรู้สำหรับนักเรียนที่มีภาวะออทิซึมสเปกตรัม
ความรู้เบื้องต้นและแนวทางให้ความช่วยเหลือ เด็กที่มีภาวะออทิซึมสเปคตรัม (Autism Spectrum Disorder)
จากความกลัวสู่ความสำเร็จ: เรื่องราวการเติบโตของครูการศึกษาพิเศษ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น